Đường, Mặt đường & Khu vực giao thông

application-roads-580-580

Đường, Mặt đường & Khu vực giao thông

Đẩy nhanh tốc độ xây dựng và giảm chi phí với lưới địa kỹ thuật

Gia cố các lớp vật liệu dạng hạt cho phép giảm độ dày lớp bằng cách giảm khối lượng cốt liệu  và các vật liệu mặt đường khác, từ đó giảm chi phí, thời gian và lượng khí thải, góp phần vào các mục tiêu bền vững.

Công nghệ lưới địa kỹ thuật Tensar được sử dụng để: 

  • Ổn định lớp nền đất hiện trạng,
  • Lớp đệm và giảm chiều dày lớp móng dưới,  
  • Cải thiện hiệu suất làm việc của đường có lớp phủ và đường không lớp phủ,  
  • Tăng sức chịu tải của đường chịu tải trọng nặng,  
  • Các sản phẩm gia cường lớp bê tông nhựa của Tensar giúp giảm thiểu vết nứt và tăng cường độ bền của bê tông nhựa.
Image of Đường có lớp phủ

Đường có lớp phủ

Đường có lớp phủ và các khu vực giao thông có thể bao gồm xây dựng mặt đường mềm hoặc cứng. Mặt đường mềm thường được phủ bằng vật liệu liên kết bitum, trong khi mặt đường cứng kết hợp với lớp bê tông.

Cả hai loại mặt đường đều yêu cầu một nền móng ổn định chắc chắn, thường là một hoặc nhiều lớp cốt liệu không dính bám. Độ bền và độ cứng của lớp cốt liệu không dính bám có thể được tăng cường bằng cách kết hợp lưới địa kĩ thuật ổn định phù hợp, dẫn đến tăng hiệu suất giao thông qua lại và tuổi thọ của mặt đường.

Trên những vùng đất rất yếu, một lớp lưới địa kĩ thuật ổn định có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế cho việc đào và thay thế, ổn định hóa học hoặc các lớp phủ dày.

Đọc thêm
Image of Mặt đường mềm

Mặt đường mềm 

Các kết cấu mặt đường mềm thường bị phá hoại sớm do quá trình gia tăng chuyển vị theo phương ngang và dọc khi khai thác, và sự suy yếu của các lớp đất nền và lớp cấp phối đá dăm móng đường. Lưới địa kỹ thuật Tensar cải thiện độ cứng tổng thể của các kết cấu áo đường bằng cơ chế khóa liên động với các cốt liệu và hạn chế sự dịch chuyển của cốt liệu để tạo ra một lớp ổn định cơ học (MSL). Điều này đã tăng cường hiệu suất của kết cấu, tăng tuổi thọ, và giảm thiểu việc bảo trì và phục hồi đối với kết cấu mặt đường mềm. 

Nứt bề mặt gây ra sự phá hủy của kết cấu măt đường mềm nhưng với các sản phẩm lớp xen kẹp gia cường lớp bê tông nhựa đường của Tensar được lắp đặt bên dưới sẽ tăng khả năng chịu lực của kết cấu mặt đường. Sự lan truyền vết nứt bị ngăn cản và hiệu suất kháng mỏi được nâng cao. Hiệu suất kết cấu áo đường được cải thiện và cuối cùng là giảm chi phí bảo trì và chi phí vòng đời dự án.

Tìm hiểu thêm

Image of Mặt đường cứng

Mặt đường cứng

Lưới địa kỹ thuật Tensar trong xây dựng kết cấu mặt đường có thể giúp bạn xây dựng áo đường cứng chắc chắn hơn, và kéo dài tuổi thọ khai thác. Xây dựng kết cấu áo đường cứng trên một lớp ổn định cơ học (MSL) và kết hợp các lưới địa kỹ thuật Tensar mang lại sự hỗ trợ tốt hơn so với việc tăng chiều dày lớp cốt liệu. Điều này mang tới kết cấu mặt đường có độ đàn hồi tốt hơn và sẽ không bị suy giảm cường độ theo thời gian.   

Lưới địa kỹ thuật liên kết và giữ cốt liệu móng đường, dẫn đến ít biến dạng hơn trong thời gian sử dụng của mặt đường. Việc giữ cốt liệu làm giảm khả năng chuyển động của các hạt cốt liệu, hạn chế sự biến dạng của móng và sự nhiễm bẩn của móng cốt liệu với lớp đất nền.

Hầu hết các vấn đề đối với mặt đường bê tông đều xuất phát từ các mối nối hoạt động kém. Sự truyền tải trọng không tốt tạo ra ứng suất tấm cao, từ đó gây đứt gãy, đẩy trồi và nứt góc. Tensar geogrid MSL hỗ trợ hình thành một lớp đàn hồi cứng, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra các chuyển động khác nhau của bề mặt bê tông gây ra đứt gãy và nứt góc.

Image of Mặt đường tải trọng nặng

Mặt đường tải trọng nặng

Thiết kế và xây dựng kết cấu là điều cần thiết đối với các mặt đường tải trọng nặng. Các loại công trình tải trọng nặng bao gồm các công trình phương tiện vận tải liên hợp, cảng và bốc xếp, đường băng sân bay, nhà kho / trung tâm phân phối và đường vành đai xe tải hạng nặng. Mặt đường tải trọng nặng thường xuyên phải chịu tải trọng giao thông tĩnh và di chuyển chậm với cường độ tải trọng cực lớn. Có nhiều loại mặt đường được sử dụng nhưng thông thường nhất sẽ là mặt đường nhựa, bê tông hoặc đá lát mặt đường.

Bằng cách tích hợp các lớp lưới địa kỹ thuật Tensar vào thiết kế mặt đường tải trọng nặng, có thể kéo dài tuổi thọ khai thác của mặt đường lên gấp ba đến sáu lần, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí vòng đời của kết cấu.

Image of Đường không lớp phủ

Đường không lớp phủ

Hầu hết các tuyến đường kết nối, đường từ nông trại đến chợ, đường vận chuyển, đường công vụ, đường dẫn và đường tạm đều không có trải nhựa bề mặt. Hoặc chúng sẽ có bề mặt mỏng, phi cấu trúc và bề mặt chip để chống thấm và bụi. Đường không rải mặt phụ thuộc vào các lớp rời để bảo vệ lớp nền đường và duy trì mặt đường bằng phẳng.

Trong quá trình xây dựng, lớp nền đất yếu hoặc địa chất biến đổi cần được bảo vệ hạn chế bị biến dạng thêm. Sau khi thi công, lớp nền phải được bảo vệ khỏi tải trọng giao thông có thể dẫn đến biến dạng lớp nền dẫn tới hư hỏng kết cấu đường.

Lưới địa kỹ thuật Tensar trong xây dựng đường được thiết kế để khóa giữ và lèn chặt cốt liệu, tạo ra một lớp ổn định cơ học (MSL) hỗ trợ phân bố đều tải trọng. Lưới địa kỹ thuật gia cố cho đường giao thông, tăng khả năng chịu lực, đảm bảo tính ổn định và hiệu suất lâu dài hơn. Tăng cường độ lớp cốt liệu bằng lưới địa kỹ thuật sẽ giúp giảm chiều dày của lớp cốt liệu. Bằng cách giảm khối lượng cốt liệu sử dụng, chi phí, thời gian và lượng khí thải của dự án được giảm xuống, góp phần vào các mục tiêu bền vững.

Đọc thêm
Image of Gia cường bê tông nhựa

Gia cường bê tông nhựa

Các vết nứt bề mặt trên đường nhựa lan truyền khiến nước xâm nhập, làm suy yếu lớp móng và lớp nền đường, dẫn đến hư hỏng phát triển thêm và mất cường độ vĩnh viễn. Gia cố mặt đường nhựa làm giảm nứt phản ánh trên bề mặt đường nhựa và nứt phản ánh do chuyển động nhiệt của nền hoặc sự co ngót của đất nền. Việc gia cố lớp nhựa đường cũng có thể cải thiện tuổi thọ của chính lớp bê tông nhựa đường bằng cách trì hoãn hiện tượng nứt do mỏi.

Tensar có nhiều loại vật liệu phức hợp gia cường lớp nhựa đường và lưới địa kỹ thuật cho kết cấu đường được thiết kế để tương tác với lớp liên kết bitum: để tăng thêm độ cứng chịu kéo, hạn chế biến dạng và giảm sự phát triển và kích thước vết nứt. Lớp gia cường phức hợp được cấu thành bao gồm một lưới địa kỹ thuật liên kết với một loại vải địa kỹ thuật không dệt mang tới khả năng gia cố và hoạt động như một lớp màng hấp thụ ứng suất (SAMI) và ngăn độ ẩm.

TensarPAVE-WHT-(4).png

Tự tin thiết kế từ mọi nơi.

Chương trình thiết kế TensarPave cho phép kỹ sư thiết kế thực hiện các thiết kế mặt đường một cách nhanh chóng, cho cả hai loại đường thảm nhựa và đường không thảm nhựa. Việc sử dụng lưới địa kỹ thuật Tensar để giữ ổn định các lớp cốt liệu không dính bám nhằm tối đa hóa chi phí thông qua việc giảm độ dày của mặt đường.

Yêu cầu phần mềm TensarPave

Stacked Image 0

Thư viện