Sân bay

airport-with-view-of-pavement-718x494

Sân bay

Cơ sở hạ tầng phục vụ cho sân bay

Tất cả các sân bay đều có cơ sở hạ tầng rộng rãi, rất tốn kém để xây dựng và bảo trì. Nó cũng liên tục phát triển để đáp ứng nhu cầu thay đổi của các bên liên quan. Hơn hết, các vấn đề hậu cần và an toàn áp dụng cho một sân bay trực thăng khiến việc bảo trì trở thành một quá trình phức tạp và tốn kém. nhu cầu đã đòi hỏi những thay đổi đáp ứng trong chiến lược, đầu tư và công nghệ.

Các chủ đầu tư và nhà khai thác sân bay thường thấy mình trong một quá trình bảo trì và tái thiết không bao giờ kết thúc. Một yếu tố chính là mỗi sân bay phải duy trì diện tích vỉa hè lớn để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn. Ngoài ra, vấn đề là các mặt đường được sử dụng thường xuyên nhất và chịu tải nặng, như sân đỗ và đường lăn, thường cần nhiều công việc nhất. Mạng lưới rộng lớn của hệ thống ống dẫn cho các dịch vụ, hệ thống đường ống và hệ thống thoát nước bên dưới những vỉa hè này tạo ra các điều kiện nền móng rất thay đổi có thể dẫn đến các vấn đề về độ lún chênh lệch. Và khi mặt đường được xây dựng trên nền đất rất yếu, một thách thức lớn hơn nữa được đặt ra đối với hiệu suất lâu dài.

Tensar geogrids trong một lớp ổn định cơ học có thể tăng cường mặt đường được xây dựng trên các lớp phụ yếu và thay đổi và giảm thiểu độ lún chênh lệch, Cách tiếp cận thiết kế này làm giảm khối lượng cốt liệu cần thiết và rút ngắn thời gian thi công, đồng thời kéo dài tuổi thọ để tạo ra tiềm năng về chi phí đáng kể và môi trường lợi ích.

Khi xử lý mặt đường bê tông nhựa bị nứt hiện có hoặc lớp phủ mặt đường bê tông cũ, các sản phẩm lớp xen kẽ nhựa đường Tensar có thể được kết hợp vào lớp phủ nhựa đường để kéo dài đáng kể tuổi thọ của lớp phủ. Việc bẻ khóa trở lên bị trì hoãn, cải thiện hình thức trực quan và quan trọng hơn là hiệu suất của bề mặt. 

Image of Thi công mặt đường

Thi công mặt đường

Các chủ đầu tư và nhà điều hành sân bay lựa chọn lưới địa kỹ thuật Tensar để cải thiện hiệu suất của mặt đường sân bay bằng cách giảm thiểu chuyển động của cốt liệu trong kết cấu mặt đường và cải thiện và duy trì độ cứng. Bằng cách tạo ra một lớp cốt liệu cứng hơn, mặt đường có thể được thiết kế để mang lại hiệu suất tương tự hoặc tốt hơn để phù hợp với ngân sách và yêu cầu về tải trọng.

Image of Bảo trì mặt đường

Bảo trì mặt đường

Các chiến lược bảo trì mặt đường thông thường thường chỉ định đặt một lớp phủ nhựa đường lên mặt đường cứng hoặc dẻo hiện có, hoặc sau khi mài một số mặt đường nhựa hiện có. Độ dày của lớp phủ được áp dụng sẽ xác định khoảng thời gian trước khi các vết nứt hiện có phản chiếu trở lại bề mặt. Mặc dù một số tuổi thọ hoạt động bổ sung được tăng lên, nhưng nó chỉ là một bản sửa lỗi tạm thời. Việc kết hợp sản phẩm lớp xen kẽ Tensar bên dưới lớp phủ được chứng minh là làm tăng đáng kể tuổi thọ của lớp phủ bằng cách ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự bắt đầu của vết nứt phản chiếu.

Image of Các vấn đề về nền đất yếu

Các vấn đề về nền đất yếu

Hiệu suất của mặt đường phụ thuộc vào những gì bên dưới bề mặt. Việc tải trọng lượng lớn của máy bay và phương tiện giao thông thường xuyên có thể khiến mặt đường bị xuống cấp ngày càng nhanh, gây hằn lún ở cả lớp móng và lớp nền. Lưới địa kĩ thuật Tensar có thể giúp cải thiện hiệu suất lâu dài của nền đường sân bay và đường công vụ bằng cách giảm thiểu các biến dạng và duy trì các giá trị cường độ.

Với những khu vực lớn dưới mặt đường, nền đất có thể thay đổi và biến đổi rất nhiều. Số lượng lớn các ống dẫn dịch vụ, đường ống dẫn và hệ thống thoát nước được lắp đặt dưới mặt đường cũng làm tăng sự thay đổi trong điều kiện nền móng. Sự thay đổi của lớp nền tiếp tục diễn ra trong suốt thời gian sử dụng do những thay đổi về cường độ và tần suất mưa. Thiết kế với lưới địa kĩ thuật Tensar để ổn định các lớp cấp phối trong mặt đường giúp giảm thiểu tác động của sự biến đổi lớp nền, giảm độ lún chênh lệch và cho phép thiết kế mặt đường kinh tế hơn.

Khi nền đường sân bay được xây dựng trên nền đất yếu, nền đắp có thể được tăng cường bằng cách sử dụng hệ thống Tensar để hỗ trợ đắp. Tensar đã phát triển các hệ thống để tạo ra các nền cứng giúp phân phối tải hiệu quả hơn trên đất yếu, tăng khả năng chịu lực hiệu quả và giảm độ lún chênh lệch. Điều này cung cấp nền móng với tính toàn vẹn của cấu trúc được nâng cao, tiến độ xây dựng ngắn hơn và chi phí dự án thấp hơn. 

Image of Tường chắn và mái dốc đứng

Tường chắn và mái dốc đứng

Không phải tất cả các sân bay đều được xây dựng trên đất bằng phẳng, nên các giải pháp tường chắn hoặc mái dốc đứng có thể cần thiết, đặc biệt đối với các sân bay ở địa hình miền núi hoặc vùng biển. Các giải pháp truyền thống bao gồm tường chắn bê tông cốt thép, tường cừ có thể tốn kém vì khó khăn trong quá trình xây dựng và tốn nhiều thời gian để xây dựng. Tensar cung cấp hệ thống tường chắn và mái dốc mang lại lợi thế tiết kiệm chi phí và thời gian so với các giải pháp thay thế. Các mái dốc với bề mặt thảm thực vật tự nhiên giúp cải thiện tác động môi trường và tăng sự thẩm mĩ.

Các kè bảo vệ môi trường có thể hiệu quả trong việc che chắn các khu vực khỏi âm thanh của các hoạt động sân bay trên mặt đất. Các mái kè dốc được phủ xanh có thể được xây dựng bằng vật liệu tận dụng tại địa phương và ít tốn vật liệu đắp khi được thiết kế như một cấu trúc đất gia cường Tensar.