Đường và đường cao tốc

market-roads-580-580

Đường và đường cao tốc

Giúp nới rộng ngân sách xây dựng đường bộ

Cơ quan quản lý đường bộ, dù là địa phương hay quốc gia, đều phải đối mặt với nhiệm vụ to lớn là xây dựng và duy trì các tuyến đường . Các kỹ sư thiết kế đường mới và cải tạo đường công cộng tìm cách cung cấp những con đường an toàn hơn, tốt hơn, bền hơn về kinh tế, bền vững hơn và khả năng chống chịu với khí hậu lớn hơn.

Những người chịu trách nhiệm duy trì mạng lưới đường bộ và đường cao tốc hiện có phải đối mặt với khoảng cách ngày càng lớn giữa nhu cầu của một mạng lưới đang xuống cấp và ngân sách bảo trì bị thắt chặt. Với chi phí vật liệu và nhân công liên tục tăng cao và phạm vi trách nhiệm của họ không ngừng mở rộng, làm thế nào để các cơ quan quản lý đường bộ theo kịp?

Tensar đã giúp các cơ quan quản lý đường bộ trong việc cải tạo đường công cộng và xây dựng đường cao tốc trong nhiều năm, trở thành công ty dẫn đầu trong ngành về các dự án đường đáng tin cậy. Chúng tôi có thể giúp tăng thêm ngân sách cho nền đường đắp, đào đắp và xây dựng cầu bằng cách sử dụng các công nghệ đã được chứng minh của chúng tôi, được hỗ trợ bởi chuyên môn và phần mềm của Tensar. 

Image of Kết cấu áo đường

Kết cấu áo đường

Các đơn vị thiết kế đường chọn công nghệ Tensar để cải thiện tuổi thọ của kết cấu áo đường mới hoặc để giảm độ dày của kết cấu áo đường. Lưới địa kĩ thuật ổn định Tensar được thiết kế cho hình thành kết cấu đường đắp, nằm bên dưới hoặc bên trong các lớp vật liệu không dính bám để kiểm soát sự dịch chuyển của cốt liệu. Điều này làm giảm biến dạng và tăng cường độ mặt đường, cải thiện và duy trì độ cứng.

Bằng cách giảm chiều dày của mặt đường, tiết kiệm được vật liệu và chi phí vận chuyển, thời gian xây dựng đường và lượng khí thải carbon. Tăng tuổi thọ của nền đường đắp làm giảm các yêu cầu bảo dưỡng trong tương lai và giảm chi phí toàn bộ tuổi thọ.

Cũng như đối với các lớp không dính bám, có khả năng cải thiện hiệu quả của các lớp nhựa đường trong mặt đường mềm. Các sản phẩm lớp xen kẽ nhựa đường Tensar có thể được kết hợp trong các lớp asphalt để cải thiện tính năng chống mỏi của nhựa đường. Điều này cho phép nhà thiết kế xem xét các lớp nhựa đường mỏng hơn cho một mức hiệu suất nhất định. Giảm chiều dày lớp nhựa đường có tác động đáng kể đến chi phí hình thành mặt đường và đường tổng thể. Ngoài ra, việc tăng mức hiệu suất sẽ thấy được lợi ích từ việc giảm chi phí toàn bộ vòng đời. 

Image of Nền móng đường

Nền móng đường

Hiệu suất của mặt đường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất lượng và tuổi thọ của nền đường. Người thiết kế đường trên nền đất yếu hoặc nền có địa chất phức tạp phải xem xét cách thức xây dựng, cũng như vật liệu và độ dày lớp cần thiết để tạo độ chắc chắn. và nền ổn định. Bảo vệ lớp nền trong quá trình thi công cũng rất quan trọng. Biến dạng, hằn lún và tái tạo hoặc lớp nền có tác động đến cường độ và khả năng giữ nước, ảnh hưởng đến tính năng và tuổi thọ của mặt đường mới.

Lưới địa kỹ thuật Tensar có thể cải thiện hiệu suất lâu dài của đường thảm nhựa và không trải nhựa bằng cách bảo vệ lớp nền trong quá trình xây dựng, ổn định lớp phủ và / hoặc lớp nền để cung cấp nền đường tốt nhất có thể. Bằng cách ổn định và tăng cường các lớp móng, độ dày của cả lớp phủ và lớp nền dưới có thể được giảm bớt, do đó tiết kiệm chi phí xây dựng. Nó cũng làm giảm việc đào, tiêu thụ vật liệu, vận chuyển đến và từ công trường và phát thải carbon, mang lại một công trình xây dựng đường bền vững và lâu dài hơn. 

 

Image of Hiệu suất tốt hơn

Hiệu suất tốt hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể thiết kế mặt đường hoạt động cao hơn bền vững hơn và với khả năng phục hồi cao hơn - mà không làm tăng chi phí? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng mặt đường lên đến 200% hoặc tăng tuổi thọ của lớp phủ, để giảm chi phí / km / năm cần thiết cải tạo bề mặt? Tất cả những điều này đều có thể thực hiện được với việc xây dựng đường và gia cố đường cao tốc từ Tensar.

Bề mặt nền đường có thể là tâm điểm của đường cao tốc, nhưng mạng lưới này được thiết lập dựa trên các công tác đào đắp chính, đắp và cầu. Các kỹ sư kết cấu và địa kỹ thuật làm việc trong lĩnh vực xây dựng đường bộ và đường cao tốc đều phải đối mặt với áp lực tương tự là phải cung cấp giá trị nhiều hơn với giá thấp hơn. Họ cũng tìm cách thiết kế kinh tế hơn, bền vững hơn và có khả năng phục hồi cao hơn. Mục tiêu là xây dựng các nền đắp đường cao tốc với diện tích đất giảm thiểu, nhanh chóng hơn và giảm thiểu lượng khí thải carbon, và các mặt cầu không có gối đỡ bảo dưỡng cao, được đặt trực tiếp trên các mố đất gia cố với chi phí thấp hơn bằng cách sử dụng chất liệu tái chế. Tensar đã chứng minh được các giải pháp sáng tạo cho nền dường đắp, đào đắp và xây dựng cầu - được hỗ trợ bởi chuyên môn và phần mềm của Tensar. 

Image of Đất trương nở

Đất trương nở

Một số Cơ quan quản lý đường bộ phải đối mặt với các loại đất sét trương nở, có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của mặt đường mới bởi co ngót và sự giãn nở liên quan đến sự thay đổi độ ẩm trong các loại đất này. Điều này thường xảy ra dưới dạng nứt sớm dọc theo chiều dài của mặt đường. Việc thiết kế lưới địa kỹ thuật với chức năng ổn định cơ học của Tensar vào các mặt đường mới đã được chứng minh là có thể giảm thiểu tác động của co ngót, giúp tăng tuổi thọ của đường đáng kể.

 

Image of Bảo trì áo đường mềm

Bảo trì áo đường mềm

"Các chiến lược bảo trì mặt đường truyền thống thường bao gồm việc phủ một lớp nhựa đường lên bề mặt mặt đường để trám lại và tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, các vết nứt hoặc khe nối trên mặt đường hiện tại thường sẽ phản ánh vào lớp phủ mới, làm giảm hiệu quả và giảm tuổi thọ của nó và thường giải pháp duy nhất là lớp phủ dày hơn và dày hơn.

Việc bao gồm lớp xen kẽ nhựa đường Tensar bên dưới lớp phủ có thể ngăn chặn các vết nứt, làm chậm quá trình lan truyền của chúng và tăng tuổi thọ của lớp phủ. Chi phí cho mỗi km mỗi năm của việc xử lý lớp phủ được giảm đáng kể. Việc chi trả nhiều hơn một chút để kết hợp lớp xen kẽ nhựa đường sẽ có tác động lớn hơn một cách không tương xứng đến chi phí tổng thể. "

Image of Tái sử dụng lớp bê tông nhựa

Tái sử dụng lớp bê tông nhựa

Với việc tăng chi phí vật liệu và các mục tiêu bền vững, việc tái chế hoặc tái sử dụng vật liệu cải tạo đường đã trở thành cấp thiết. Cải tạo toàn bộ chiều sâu lớp nhựa đường đang được chấp nhận và đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều vùng. Các mặt đường hiện trạng được nghiền thành bột, trải lại và lu lèn trước khi thảm lại bằng lớp nhựa đường hoặc lớp phủ bề mặt mới. Trong một số trường hợp, chất kết dính mới ở dạng bitum hoặc xi măng được thêm vào trong quá trình này. Bao gồm một lưới địa kỹ thuật ổn định Tensar trong thiết kế bên dưới lớp đường tái chế giúp cải thiện độ nén và tăng cường mặt đường đã được phục hồi để tăng tuổi thọ sử dụng.

Image of Công tác đất và xây dựng cầu

Công tác đất và xây dựng cầu

Hầu hết các dự án xây dựng đường bộ đều liên quan đến việc xây dựng tường chắn, nền đường đắp, mố cầu và các công trình khác. Các cơ quan chức năng về đường bộ và các nhà thầu xây dựng đường bộ đánh giá cao về các ưu điểm của các giải pháp gia cố đất của Tensar. Tensar có một loạt các hệ thống chắn TensarTech sử dụng cho việc thiết kế tường chắn, mái dốc và mố cầu. Các giải pháp cải tạo đường bộ và đường cao tốc này mang lại lợi thế lớn về chi phí và lợi thế về kế hoạch xây dựng so với các phương pháp xây dựng khác. Họ cũng cho phép sử dụng các vật liệu đắp tái chế hoặc tại chỗ để giảm chi phí và giảm thiểu tác động cục bộ. Tensar cũng có các giải pháp cải tiến để xây dựng nền móng đắp trên nền đất yếu, có thể thi công nhanh hơn với việc hạn chế sử dụng đất và kiểm soát độ lún.

TensarPAVE-WHT-(4).png

Tự tin thiết kế từ mọi nơi.

Chương trình thiết kế TensarPave cho phép kỹ sư thiết kế thực hiện các thiết kế mặt đường một cách nhanh chóng, cho cả hai loại đường thảm nhựa và đường không thảm nhựa. Việc sử dụng lưới địa kỹ thuật Tensar để giữ ổn định các lớp cốt liệu không dính bám nhằm tối đa hóa chi phí thông qua việc giảm độ dày của mặt đường.

Yêu cầu phần mềm TensarPave

Stacked Image 0