Cầu cạn Đường sắt cao tốc HS2 Colne Valley

Buckinghamshire, UK

Tổng cộng 56 trụ sẽ được trải dài trên cây cầu cạn dài 3.4 km. Ngoài ra, tại mỗi vị trí trụ cần bố trí phạm vi một sàn công tác, cùng với các đường tạm thi công và khu vực công trường kết nối lẫn nhau.

Benefits

  • Giảm phát thải CO2 đến 40% ước tính cho thi công sàn công tác
  • Giảm 25,000 m3 vật liệu đắp ước tính trong quá trình thi công
  • Giảm 2.000 lượt xe tải lưu thông do giảm khối lượng cốt liệu huy động yêu cầu
  • Tiết kiệm 700,000 bảng Anh so với giải pháp truyền thống 
  • Ổn định cơ học lớp vật liệu hạt mà không cần xử lý hóa học xâm lấn
Client's Challenge

Một phần của các tuyến đường tạm và kết cấu sàn công tác nằm gần các hồ nước hiện hữu, nơi có mực nước ngầm nông tồn tại gần bề mặt tự nhiên. Vì vậy, quá trình thi công cần hạn chế việc đào đất xuống dưới mực nước ngầm và tránh gây xáo trộn thêm cho lớp đất yếu bên dưới, nhằm đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục trọng yếu như ép cọc và quá trình vận hành cần cẩu xích không bị trì hoãn.

Tensar Solution

Được chứng nhận bởi RISQS (Railway Industry Supplier Qualification Scheme) để cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực đường sắt, Tensar đã cung cấp dịch vụ thiết kế có bảo lãnh với giải pháp tối ưu kết cấu cùng lưới địa kỹ thuật ổn định cơ học (MSL). Nguyên lý thiết kế của lớp MSL này là lớp cốt liệu dạng hạt được ổn định cơ học, có thể chịu được tải trọng động từ các trục xe chuyển động lặp trùng phục (vận chuyển đá, trộn bê tông) và các thiết bị chạy bằng xích di chuyển giữa các sàn công tác. Tại các vị trí sàn công tác, việc đánh giá tải trọng tĩnh cho các thiết bị thi công khác nhau, bao gồm cần cẩu bánh xích và máy ép cọc cũng được thực hiện thêm, sử dụng phương pháp thiết kế sàn công tác T-Value của Tensar để tối ưu chiều dày lớp kết cấu.