
Cầu Rama VI
Ổn định nền đường sắt trên nền đắp
Tại khu vực Cầu Rama VI thuộc Tuyến Đường sắt Quốc gia Thái Lan, lớp đá ba lát không hoạt động hiệu quả do bị lẫn các lớp đất mịn nền đất bên dưới theo thời gian. Để khắc phục tình trạng này, lưới địa kỹ thuật ổn định nền của Tensar đã được sử dụng nhằm gia cố lớp đá ba lát đồng thời bảo vệ lớp nền bên dưới.
Lợi ích:
- Cải thiện 300% chu kỳ bảo trì (từ 4 tháng tăng lên 1 năm)
- Kiểm soát hiện tượng lún lệch thông qua cơ chế ổn định cơ học
- Bảo vệ nền đất nhờ cơ chế khóa liên động cốt liệu đá hiệu quả
Vấn đề lún lệch nền đường sắt là mối quan ngại lớn của khách hàng. Hiện tượng này xảy ra do vật liệu hạt nhỏ, mịn từ nền đất bị đẩy lên lớp đá ba lát dưới tác động động lực của đoàn tàu, buộc phải tiến hành sửa chữa, lèn chèn đá ba lát lại định kỳ mỗi 3 đến 4 tháng.
Lưới địa kỹ thuật Tensar đã được sử dụng thành công và bố trí dưới lớp đá ba lát, giúp tăng đáng kể tuổi thọ tổng thể của tuyến đường sắt. Việc sử dụng lưới Tensar đã ổn định cơ học lớp đá ba lát, vừa đóng vai trò như một giải pháp bảo vệ trên nền đất yếu, vừa kiểm soát hiệu quả hiện tượng lún lệch.