Kết cấu Tường chắn Tuyến đường sắt KRL Railink Basoetta

Jakarta, Indonesia

Để tạo điều kiện di chuyển thuận tiện hơn từ trung tâm thành phố Jakarta đến Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta (Basoetta), một tuyến đường sắt sân bay chạy điện đã được xây dựng từ Batu Ceper, Tangerang đến các nhà ga sân bay vào năm 2017. Công ty PT Multibangun Rekatama Patria đã cung cấp giải pháp xây dựng bằng việc sử dụng Kết cấu tường chắn TensarTech® TW1 – được quảng bá tại Indonesia với tên gọi Kết cấu Tường chắn Đa khối.

Lợi ích

  • 0.2 g gia tốc động đất được đánh giá trong thiết kế
  • Tiết kiệm 25% thời gian so với tiến độ thi công dự kiến 1 năm
  • Tường chắn dài 2 km với chiều cao tối đa lên đến 10 m
  • 300,000 khối bê tông mô đun được lắp đặt thành công dù điều kiện tiếp cận bị hạn chế


Client's Challenge

Đoạn tuyến này của dự án gặp nhiều thách thức, bao gồm thời gian thi công ngắn và điều kiện tiếp cận bị hạn chế do đi qua các khu dân cư đông đúc. Bên cạnh đó, việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng khiến thiết bị và vật liệu không thể tiếp cận toàn bộ chiều dài tường chắn khi bắt đầu thi công. Ngoài ra, do các yếu tố xã hội, việc sử dụng máy móc gây ồn và độ rung lớn đều bị hạn chế. Đồng thời, vì công trình này phải chịu tải trọng của đoàn tàu nên yêu cầu chất lượng thi công rất cao.

Tensar Solution

Công ty PT Multibangun Rekatama Patria (nhà phân phối các sản phẩm lưới địa kỹ thuật và kết cấu Tensar tại Indonesia) đã thiết kế, cung cấp và thi công Kết cấu Tường chắn TensarTech® TW1 để hỗ trợ tuyến đường sắt trên cao dài 2 km này. Thi công bắt đầu vào tháng 3 năm 2017 và hoàn thành trong 9 tháng, nhanh hơn 3 tháng so với thời gian dự kiến. Mặc dù bị hạn chế về thời gian và điều kiện tiếp cận, công trình vẫn đạt được kết quả xuất sắc nhờ tính linh hoạt của kết cấu tường chắn, cho phép thi công đồng thời tại nhiều vị trí và tối ưu hóa tiến độ nhờ lập kế hoạch thi công cẩn thận.