Tuyến đường sắt Ahmedabad-Udaipur Broad Gauge

Udaipur, India

Tuyến đường sắt Ahmedabad–Udaipur nằm trong khu vực miền Tây và Tây Bắc của hệ thống đường sắt Ấn Độ, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối miền Bắc và miền Đông Ấn Độ.

Lợi ích:

  • Mái đắp nền đường sắt cao 50m được kiểm soát xói mòn hiệu quả bằng thảm xơ dừa
  • Giảm hiện tượng cuốn trôi lớp đất mặt trước khi thực vật kịp phát triển
  • Thúc đẩy và hỗ trợ quá trình phát triển thực vật tăng khả năng chống xói mòn tự nhiên


Client's Challenges

Tuyến đường này đi qua dãy đồi Aravalli ở phía Bắc Gujarat và khu vực Udaipur của Rajasthan. Địa hình nơi đây có nhiều núi cao và thung lũng sâu, yêu cầu xây dựng các nền đường đắp cao để hỗ trợ kết cấu nền đường ray. Các sườn dốc của nền đường này được thi công theo tỷ lệ dốc 2:1 (ngang: dọc) và có các bậc cơ xen kẽ. Tuy nhiên, chúng dễ bị xói mòn bề mặt do nước mưa chảy tràn trong mùa mưa, nên cần có giải pháp bảo vệ.

Tensar Solutions

Mặc dù độ ổn định của mái dốc cao 50m đã được đánh giá bởi nhà thầu thiết kế và thi công, Tensar đã đề xuất giải pháp kiểm soát xói mòn bằng cách sử dụng thảm xơ dừa. Cụ thể, thảm kiểm soát xói mòn tổng hợp gồm thảm xơ dừa 650 g/m² kết hợp với lưới nhựa polypropylene (PP) kép (mắt lưới 19mm x 19mm), cùng với việc giám sát kỹ thuật trong quá trình lắp đặt được triển khai theo đúng yêu cầu của đường sắt vùng Tây Bắc. Giải pháp này giúp kiểm soát hiệu quả xói mòn do mưa và dòng chảy trên bề mặt, đồng thời hỗ trợ quá trình bén rễ của thảm thực vật kể cả sau khi lớp xơ dừa đã phân hủy sinh học.