
Cải tạo Điểm giao cắt Đường sắt
Giảm chi phí bảo trì các điểm giao cắt đường sắt nhờ ổn định lớp đá ba lát bằng lưới địa kỹ thuật Tensar InterAx.
- Chủ đầu tư: Port of Montreal
- Nhà thầu: PNR
- Nhà phân phối: Alkegen
Cảng Montreal vận hành một mạng lưới đường sắt "nội cảng" dài 100 km, kết nối với các thị trường lớn tại Bắc Mỹ thông qua hệ thống đường sắt Canadian National (CN) và Canadian Pacific (CP). Mạng lưới này bao gồm 150 điểm giao cắt đường chính, nơi thường xuyên chịu tải trọng lớn từ đầu máy và toa xe. Trong một số trường hợp, điều này đã gây ra hiện tượng lún và xâm nhập các hạt mịn vào lớp đá ba lát và lớp đá ba lát phụ, dẫn đến nhu cầu sửa chữa hằng năm rất tốn kém.
Hiện nay, Cảng Montreal đang ứng dụng kết hợp một lớp vải địa kỹ thuật và lưới địa kỹ thuật InterAx NX750. Sự kết hợp này tạo ra lớp lọc bền vững và giúp ổn định cơ học các hạt đá ba lát (kích thước 20 – 40 mm). Lưới Tensar InterAx NX750 đảm bảo cơ chế lèn chặt ưu việt cốt liệu đá trong lớp đá ba lát và lớp đá ba lát phụ, từ đó cải thiện hiệu suất hoạt động của kết cấu đường sắt. Cảng Montreal dự kiến phương pháp mới này sẽ kéo dài thời gian phục vụ lên gấp 5 lần.